ห้องเรียนวิชา วิทยาการคำนวณ ม.6
ให้นักเรียนพิมพ์แนวคิดในการจัดทำคลิปวีดิโอลงในลิ้งนี้เพื่อส่งงาน
>>ส่งแนวคิด<<
ชิ้นงาน
ให้นักเรียนออกแบบอินโฟกราฟิกในเรื่องที่ตนเองสนใจ 1 เรื่อง ส่งผลงาน
2.ให้นักเรียนจัดทำ อินโฟกราฟิกแสดงการกำหนดเงื่อนไขสัญญาอนุญาต สามารถทำได้โดยการระบุเงื่อนไขร่วมกันใน 6 แบบ
ให้นักเรียน ค้นหา "จรรยาบรรณของนักสื่อสารมวลชนสากล 23 ข้อ " ลงในใบงาน
หน่วยที่ 2 เรื่อง นวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
งานชิ้นที่ 1 ให้นักเรียนค้นหา"ระดับของเทคโนโลยี" แต่ละประเภท (การจัดหาหรือการจัดซื้อเทคโนโลยี และการพัฒนา) พร้อมหาภาพอุปกรณ์ที่อยู่ในระดับเทคโนโลยีนั้นๆ อย่างละ 1 ภาพ จัดทำในรูปแบบอินโฟกราฟิก
งานชิ้นที่ 2 ให้นักเรียนค้นหา "องค์ประกอบของนวัตกรรม" โดยนักเรียนจะต้องมีความหมายของ นวัตกรรม และความหมายขององค์ประกอบของนวัตกรรม จัดทำในรูปแบบอินโฟรกราฟิก
งานชิ้นที่ 3 ให้นักเรียนค้นหา "นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน" เรื่อง เทคโนโลยี 5G และเทคโนโลยีคลาวด์ รวมทั้ง Internet of Things(IoT) โดยให้นักเรียนบอกความหมายนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาคร่าวๆ พร้อมยกตัวอย่างผลลัพธ์ที่ได้หรือระบบ มาด้วย จัดทำให้รูปแบบอินโฟกราฟิก
งานชิ้นที่ 4 ให้นักเรียนค้นหา "ประเภทของการให้บริการคลาวด์" โดยให้นักเรียนอธิบายแต่ะประเภทมาคร่าวๆ พร้อมกับยกตัวอย่างระบบที่การใช้บริการแต่ละประเภทของคราวด์ (มีภาพประกอบ) จัดทำในรูปแบบอินโฟกราฟิก
หน่วยที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศกับอาชีพ บทบาทต่อสังคม และวัฒนธรรม
งานชิ้นที่ 1 ให้นักเรียนยกตัวอย่างอาชีพที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ พร้อมบอกรายละเอียดของแต่ละอาชีพมาพอเข้าใจ อย่างน้อย 8-10 อาชีพ นักเรียนจัดทำในรูปแบบอินโฟกราฟิก (กลุ่มอาชีพที่อยากให้ศึกษา "Data Scientist" "Data Engineer""Data Analyst") >>>ส่งงาน<<< >>เก็บคะแนน<<
งานชิ้นที่ 2 ให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลบริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ว่ามีงานในตำแหน่งที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างไร 2.1 โดยให้นักเรียนแสดง "ตำแหน่งงาน และลักษณะงาน หน้าที่ และความรับผิดชอบ" 2.2 นักเรียนวิเคราะห์คุณสมบัติ และสืบค้นสาขาการศึกษาที่สามารถพัฒนาบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหล่านั้น 2.3 สาขาการศึกษาที่จำเป็นต่องาน >>>ส่งงาน<<< >>>แลกเปลี่ยนอาชีพ<<<
งานชิ้นที่ 3 ให้นักเรียนค้นหาข่าวที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีสารสนเทศ แล้ววิเคราะห์ผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต อาชีพ สังคม และวัฒนธรรม ทั้งด้านบวกและด้านลบ ในรูปแบบอินโฟกราฟิก >>>ส่งงาน<<<